Lunes

batman

                                                            image credits to orig uploader


di lang pala si kamatayan ang may kalawit
palagian mo nalang kasing sinusungkit
ang puso ko
ang isip ko
ang imahinasyon ko
ang buhay kong patay-na patay sayo


ano mang oras , sasama ako .

kahit saan,

kahit bangin pa yan

ganun din naman

kahit mag-ingat.

kahit umiwas.

tuwing malilingat.

parati na lang sayo'y nahuhulog-

ang diwa ng aking kuwento


sa liriko nga't tula
na parang kahapon ko pa ginawa
ikaw nanaman ang bida
kahit 'di pa nag-sisimula
kaya kahit anong lumabas na salita
sa kamay ko na ikaw lagi ang pinipinta
puso ko na kusang minamahal ka
ipapahayag ko sa makikitang papel
karamay ang walang pamburang pinsel

hindi matatakot 'ilimbag

kahit umani ng puna at 'bansag

para kahit papaano sayo'y mapadama
na kahit sa letra
wala kong pakialam sa iba't

walang takot kitang 'nililiyag





#bahala na. #deja vu

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento